Đỏ và Vàng màu sắc đặc trưng của logo ẩm thực
Khi nói đến thiết kế logo ẩm thực, các logo luôn cố gắng mô tả “hương vị, chất lượng và sự hấp dẫn”. Các logo về nhà hàng sẽ thường có màu chủ đạo là màu đỏ hoặc vàng vì theo nghiên cứu của các nhà tâm lí, màu sắc ấm sẽ làm cho mọi người có cảm giác ăn ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Nó sẽ được lòng tin của họ và họ sẽ đi về phía bạn mà không cần bất kỳ suy nghĩ thứ hai.
Đỏ và Vàng – 2 màu sắc quen thuộc của logo ẩm thực
1. Ewali Food
Nhà hàng ăn nhanh Pháp – Ewali sử dụng những hình ảnh túp lều, dao, nĩa theo phong cách vui nhộn cho logo của mình. Bàn tay của túp lều được mở và ôm trọn toàn bộ món ăn được bán cũng nhưng đang dang tay đón chào những vị khách tới nhà hàng.
2. Jack out box
Chuỗi nhà hàng ăn nhanh “Jack out box” mới thay đổi logo vào cuối năm 2013. Nổi bật nhất là chữ “Jack” trắng trên nền đỏ với dòng “in the box” ở dưới. Đuôi của chữ “k” trong từ Jack được vẽ giống nụ cười đỏ lớn – hình ảnh đặc trưng của chuỗi từ những ngày đầu.
3. Pizzahut
Nói về thay đổi logo nhiều nhất, phải nhắc tới cửa hàng Pizzahut. Lần thay đổi gần đây nhất vào tháng 11 năm 2014. Với logo này, Pizzahut gần như loại bỏ các màu sắc khác, chỉ sử dụng màu đỏ trên nền trắng thể hiện sự tươi mát và đam mê.
4. Yum! Brand
Trincon được thành lập năm 1997 khi PepsiCo tách kinh doanh nhà hàng thành một công ty con. Lúc đó, logo của Tricon là sự kết hợp giữa từ “three” và “icon” từ 3 chuỗi nhà hàng tạo nên tên tuổi của công ty. Nếu đọc lệch đi một chút thì có thể đọc từ này là “yum”, và đó cũng là 1 phần nhỏ ở bên cạnh hình ảnh chính trong logo. Vào năm 2002, Tricon cơ cấu lại và đổi tên thành “yum!” đồng thời cũng lấy luôn hình ảnh nho nhỏ ở logo trước lên làm logo chính cho công ty.
5. KFC
Logo hiện nay của hệ thống nhà hàng KFC được thiết kế bới Colonel Sanders vào năm 2006. Hình ảnh “ông già cười truyền thống” được làm mới và trẻ trung hơn khi xóa bớt nếp nhăn và thêm chiếc tạp dề. Ngoài ra, chữ trong logo được làm dày và đậm nét hơn giúp logo nổi bật hơn.
6. Burger King
Logo của Burger King cho thấy một hình ảnh quyến rũ và năng động của một nhà hàng thức ăn nhanh, đó là lý tưởng cho các nền văn hóa thức ăn nhanh trong số các thanh thiếu niên. Những màu sắc lấp lánh được sử dụng trong logo là đủ sống động để gây sự chú ý của khán giả.
Logo của Burger King là một hình tròn nghiêng với nửa phần bánh mì trên cả hai mặt của logo và phông chữ được ghi ở trung tâm. Ba màu sắc được sử dụng trong logo của Burger King là màu đỏ, màu vàng và màu xanh. Sự kết hợp ba màu cơ bản tạo thành một biểu tượng nổi bật đủ đủ để kéo mọi người, không phân biệt lứa tuổi.
7. Mc Macdonald
Chữ “M” màu vàng, hình vòng đặc trưng của Mc Macdonal được sáng tạo bởi Stanley Meston vào đầu những năm 1970. Chuỗi nhà hàng cũng có những logo riêng giành cho từng khu vực và sẽ thay đổi logo cùng lúc với thay đổi slogan. Nền đỏ sẽ được sử dụng tùy vào slogan cùng như địa điểm đặt logo.
8. Godfather’s Pizza
Logo Godfather’s Pizza gồm có tên nhãn hiệu được xếp từ trái sang phải với hình ảnh ở bên trái có liên quan đến một bàn tay của Bố già mang theo một tập hợp các bánh pizza.
9. Jolibee
Với mục tiêu nhằm vào đối tượng trẻ em, thanh thiếu niên, hình ảnh đặc trưng của logo hãng ăn nhanh Jolibee là khuôn mặt chú ong vui nhộn.
10. El Pirata
Khác với xu hướng chung khi thiết kế logo, El Pirata sử dụng màu đen làm chủ đạo với hình ảnh đầu lâu xượng chéo đội chiếc mũ đầu bếp màu đỏ làm logo của nhà hàng. Sự khác biệt này nhằm gây chú ý của khách và tạo nên sự độc đáo, cá tính riêng cho Pirata.
Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam
Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000 hoặc 0961004002
Email : lienhe@pisee.vn
Website : www.pisee.vn