Tên thương hiệu có cần thiết phải đẹp và ấn tượng?
Tên thương hiệu cũng là nỗi lo của rất nhiều các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đang loay hoay không biết nên đặt tên thương hiệu như nào cho đẹp và ấn tượng để thể hiện được ý nghĩa và nội dung của doanh nghiệp mình. Vậy một tên thương hiệu đẹp và ấn tượng là gì? Và tại sao chúng ta lại cần thiết có một tên thương hiệu đẹp và ấn tượng?
Tên thương hiệu đẹp và ấn tượng nó bao hàm rất nhiều yếu tố đó là ý nghĩa, từ ngữ, vần điệu, và đặc biệt nó còn làm nổi bật lên ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Tên thương hiệu sẽ giúp phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh
Doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp mới, bạn đang muốn đặt tên cho thương hiệu của mình. Và bạn lựa chọn một tên thương hiệu mà đã có một thương hiệu khác có cái tên na ná như tên thượng hiệu của bạn. Vậy hậu quả là gì? là bạn sẽ không làm nổi bật mình với doanh nghiệp trước đó, doanh nghiệp của bạn sẽ bị nhầm lẫn với doanh nghiệp có cái tên na ná như vậy. Vấn đề này đã bị nhiều doanh nghiệp mắc phải và phải xây dựng lại tên thương hiệu cho mình, đồng thời làm giảm giá trị thương hiệu của bạn. Vậy hãy thật cân nhắc và tìm hiểu kỹ khi xây dựng tên thương hiệu để làm cho doanh nghiệp của bạn thực sự khác biệt và không bị nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác.
Một cái tên thương hiệu không đụng hàng, gây ấn tượng và khác biệt là tài sản quý giá và lâu dài cho thương hiệu của bạn
Nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp
Ngày nay có quá nhiều doanh nghiệp kinh doanh trên cùng một lĩnh vực, bạn phải làm mình khác biệt hơn so với doanh nghiệp khác. Bạn phải làm sao để cho thấy được giá trị ưu điểm của mình để khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn chứ không lựa chọn doanh nghiệp khác. Điều này đã được chứng minh quá rõ rệt. Với một tên thương hiệu đẹp và khác biệt, bạn sẽ nâng giá trị của doanh nghiệp mình lên rất nhiều lần.
Tạo được cảm xúc ban đầu và để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng
Nếu như đọc tên thương hiệu của bạn ngay từ lần đầu tiên: Dễ đọc, dễ hiểu, dễ nghe và vô cùng ấn tượng thì khách hàng đã có cảm giác yêu thích, tin tưởng ngay từ ban đầu. Đồng thời đem lại cảm giác ấn tượng lâu dài cho khách hàng, khách hàng sẽ nhớ đến nó và sử dụng sản phẩm/dịch vụ lâu dài hơn. Khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, bạn nên lưu ý việc không những làm sao để thu hút được những khách hàng mới mà còn phải giữ chân được những khác hàng cũ. Bởi thế mà nhiều năm qua, Apple vẫn luôn là thương hiệu điện thoại được nhiều người sử dụng lâu dài. Người ta chỉ cần nghe đến, nhắc đến, nhìn thấy tên thương hiệu apple là họ sẽ tin tưởng và sử dụng không cần đắn đo.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có những tư vấn vấn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé!
Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam