Slogan – Đọc là nhớ
Slogan là một trong những công cụ định vị thương hiệu cho công ty. Chỉ với vài từ ngắn gọn, nó phản ánh đặc điểm riêng của từng doanh nghiệp với từng sản phẩm và khắc ghi vào tâm trí khách hàng những ý niệm đầu tiên của sản phẩm. Vậy làm thế nào để có được những slogan ” Đọc là nhớ “thì không phải là điều đơn giản. Một vài lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu sẽ giúp bạn có được những slogan hiệu quả nhất.
Trên thế giới cũng như ở Việt Nam, các thương hiệu nối tiếng đều có một Slogan riêng biệt cho mình. Có thể ví dụ một số Slogan điển hình như:
“Just Do it” ( Hãy làm đi! ): không thể không biết câu slogan này của Nike, hình tượng của giới trẻ ưa chuộng thể thao và khát vọng thể hiện mình !
Be good, be bad, be yourself” ( Dù tốt, dù xấu , hãy là chính mình ) : Quần Jean CK – vẻ đẹp của cá tính và sự tự tin !
Hãy nói theo cách của bạn (Say it your way): slogan của VIETTEL
Ngọt ngào như vòng tay âu yếm – kẹo sữa béo Anpelipe
Dù bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn – Heiniken
Và còn rất nhiều câu Slogan hay và ấn tượng khác. Các bạn thấy đấy, chỉ cần đọc 1 lần thôi là chúng ta đã có thể nhớ được hết các câu slogan của những thương hiệu này. Hãy vận dụng những quy tắc này cho 1 câu slogan của bạn nhé
Ngắn và đơn giản
Cái gì càng dài thì càng khó nhớ, đó là quy luật rồi. Vậy nên, một câu slogan của bạn chỉ cần ngắn, vừa đủ nhưng nó thể hiện được hết tinh thần và nội dung sản phẩm mà thương hiệu của bạn hướng đến. Càng đơn giản thì việc tiếp cận của khách hàng tới sản phẩm càng dễ dàng hơn, điều đó nó còn giúp sản phẩm của bạn trở nên gần gũi, quen thuộc với khách hàng.
Nhất quán
Hãy chắc chắn rằng, Slogan của bạn phải phù hợp với tên thương hiệu, hình ảnh thương hiệu và Logo thương hiệu của bạn. Đừng để tất cả những yếu tố đó rời rời nhau, nếu điều đó xảy ra thì câu slogan của bạn chả có ý nghĩa gì cả. Một thương hiệu nhất quán là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp của bạn
Khác biệt
Bạn sẽ không bao giờ muốn mình giống hay tương tự hoặc bình thường như những người khác. Như vậy thì bạn chỉ một màu và nhàm chán thôi. Bạn sẽ phải là một người khác biệt trong rất nhiều người. Đó là sự thành công. Vậy hãy để slogan của thương hiệu bạn khác biệt hoàn toàn so với đối thủ. Sựu khác biệt đó nó còn thể hiện được nội dung sản phẩm của bạn.
Phù hợp với thời đại
Việc bạn mặc một chiếc áo được sản xuất từ năm 2000 cho đến tận bây giờ thì bạn cảm thấy thế nào? Chả ai chú ý đến bạn cả. Và họ sẽ nhận xét rằng, bạn vẫn vậy, không có gì đổi mới hết. Việc đổi mới một slogan cũng vậy, nó phải phù hơp với thời gian, phụ hợp với thị yếu của người dùng trong thời đại đó. Nhưng việc thay đổi một slogan rất khó, vì thay đổi nó cũng phải phụ thuộc vào giá trị cốt lõi của thương hiệu. Vì vậy, đảm bảo được yếu tố thời gian là quan trọng nhất
Đem lại thiện cảm
Con người là sinh vật có tình cảm và trong hầu hết các trường hợp, cảm xúc là yếu tố quyết định mua hàng. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ muốn tạo ra một khẩu hiệu có thể đem lại thiện cảm cho nhiều người. Nếu mọi người có thiện cảm khi nghe hay nói khẩu hiệu của bạn thì họ sẽ ở trong một trạng thái cảm xúc háo hức và sẵn sàng mua sản phẩm từ công ty của bạn