Một số lưu ý khi đặt tên thương hiệu cho Spa
Người ta thường hay có câu: ” Cái tên nói lên tất cả”. Vì thế mà một công ty khi mới thành lập, họ đều trăn trở và băn khoăn cho việc đặt tên thương hiệu của mình. Làm sao cái tên đó nó thể hiện được toàn bộ nội dung, hình ảnh và ý nghĩa của thương hiệu bạn. Và một Spa cũng vậy, với vô vàn các Spa khác nhau với những cái tên vô cùng ấn tượng. Bạn phải làm thế nào đêt có một cái tên không trùng lặp, mà khi đọc đến cái tên đó, khách hàng sẽ nhớ mãi đến Spa của bạn.
Khi bạn nhìn thấy chiếc điện thoại với cái tên Iphone. Bạn sẽ biết ngay đó là của thương hiệu Apple. Mà nhắc đến thương hiệu Apple họ sẽ nhớ ngay đến biểu tượng logo là quả táo cắn dở. Cách đặt tên của một thương hiệu lớn nó không chỉ đơn giản mà nhờ sự đơn giản đó mà khách hàng biết ngay nội dung của cái tên muốn hướng đến là gì.
Bằng những kinh nghiệm của mình, chúng tôi xin đưa ra một vài lưu ý cho việc đặt tên thương hiệu cho Spa của bạn. Hãy học hỏi và lựa chọn được một cái tên ưng ý nhất nhé.
Cách đặt tên thương hiệu cho Spa
1. Đặt tên phải thể hiện được sự khác biệt hoàn toàn
Điều này phải khen tặng các công ty Đa Cấp vì họ có cách đặt những cái tên rất hay và ấn tượng. Nuskin là tên một công ty mỹ phẩm của Mỹ, viết tắt của “Nutrition for skin” có nghĩa là Dinh dưỡng cho da. Herbal Life nghĩa là thảo dược mang đến cuộc sống tươi đẹp.
Có thể Spa của bạn có nhiều dịch vụ, nhưng hãy chọn một điểm mạnh để tập trung vào và xoáy vào lợi ích ấy, bạn có thể có một cái tên hay.
Ví dụ tham khảo: dịch vụ của bạn tập trung vào làm trắng sáng da. Tiêu chuẩn vàng là “trắng như trứng gà lột”, tên có thể là “NELFACE” (viết tắt của Naked-Egg-Like Face) nghĩa là gương trắng trắng như trứng gà lột.
2. Đặt tên mang tính liên tưởng tích cực
Một cái tên hay khiến khách hàng liên tưởng đến những tính năng tuyệt hảo và lợi ích tiềm ẩn. Từ đó, khiến họ có cảm tình với sản phẩm hay doanh nghiệp đó. Hãng dược phẩm Pfizer đã chọn Viagra cho thuốc cường dương vì tên này bắt vần với Niagra, tạo liên tưởng đến sức mạnh cuồn cuộn của thác nước Niagra hùng vĩ. Quả là “đắt” vì đánh trúng vào ao ước thầm kín của đa phần các đấng mày râu đứng tuổi.
Ví dụ tham khảo: Beauty Island Spa. Trong cuộc sống hối hã ngày nay, con người thường cảm thấy áp lực cuộc sống đè nặng lên vai mỗi ngày, họ cần một nơi tách biệt khỏi cuộc sống hàng ngày. Đảo hoang là nơi là một nơi thích hợp. Chữ Beauty giúp người xem liên tưởng đến việc sau khi đến hòn đảo này, họ sẽ đẹp hơn.
3. Đặt tên theo phong thủy
Xác định mạng của bạn là gì để tìm một cái tên phù hợp.
Ví dụ tham khảo: Nếu bạn mạng Mộc, và phải đặt một cái tên liên quan đến Mộc. Có thể xem xét các loại cây có giá trị dinh dưỡng hay giúp làm đẹp, hay mang đến cảm giác thoải mái, thân thương. Những cái tên có thể xem xét như: Coco Spa, Bamboo Spa, Lotus Spa. Những loại cây vừa có tác dụng làm đẹp, có giá trị dinh dưỡng, và mang đến cảm giác đồng quê thân quen, và tạo cảm giác thư thái.
4. Đặt tên ẩn chứa một câu chuyện phía sau
Một vài cái tên hay lại từ trên trời rơi xuống, nên bạn hãy tận dụng những lúc có cảm hứng.
Là một trong những công ty lớn nhất thế giới, rõ ràng Apple thu hút rất nhiều sự chú ý, nhưng không phải khi nào cũng vậy.
Theo Steve Jobs từng giải thích, khi bắt đầu, công ty phải tìm ra một tên gọi nào đó để nộp đơn “đăng ký kinh doanh”. Những gợi ý ban đầu bao gồm Matrix Electronics, nhưng cuối cùng tên Apple Computer đã được lựa chọn, với điều kiện nó sẽ trở thành tên công ty, nếu không ai có gợi ý nào hay hơn trước khi hết hạn nộp hồ sơ.
Vậy, tại sao lại là Apple? Jobs nói: “Một phần do tôi rất thích táo, phần nữa do tên Apple sẽ đứng trước tên Atari trong danh bạ và tôi từng làm việc tại Atari”. Trong năm 2007, công ty đã bỏ từ “Computer” và tên của hãng chỉ còn lại Apple.
Bạn muốn có một cai tên thương hiệu hay và ấn tượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé. Chúc các bạn thành công!
Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam
Địa chỉ: P.1502 CC Yên Hoà Sunshine, 38 Vũ Phạm Hàm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 096 884 0000
Email : lienhe@pisee.vn
Website : www.pisee.vn