1000 lý do bạn nên có một Website cho thương hiệu của mình
Ngày nay với xu thế phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc kinh doanh trực tuyến đang ngày càng phát triển và gần như chiếm lợi thế trong kinh doanh. Việc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu là điều đương nhiên. Vấn đề đặt ra là bạn phải làm sao để doanh nghiệp của bạn kinh doanh có hiệu quả. Một website trực tuyến thì bạn thấy thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ” 1000 lý do bạn nên có một Website cho thương hiệu của mình ” nhé.
1. Không gian không bó hẹp (website giúp tiếp cận khách hàng ở bất kỳ đâu trên thế giới)
Đối tượng khách hàng của bạn giờ đây đã không còn bị giới hạn về mặt địa lý, hay thời gian làm việc. Bạn không chỉ có thể bán hàng trong thành phố của bạn, mà bạn còn có thể bán hàng trên toàn Viêt Nam hoặc các nước khác. Bạn không ngồi chờ khách hàng tự tìm đến với bạn mà bạn đang tích cực và chủ động đi tìm khách hàng cho mình. Vì thế, chắc chắn rằng số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể dẫn đến tăng doanh thu. Đó là điều mà doanh nghiệp nào cũng mơ ước. Tuy nhiên, cũng xin nhắc lại với bạn rằng chất lượng và giá cả sản phẩm hay dịch vụ của bạn phải tốt, nếu không, website sẽ không giúp ích được nhiều cho bạn.
2. Tiếp Cận Khách Hàng Tốt Hơn (website bán hàng giúp bạn tiếp cận đại đa số khách hàng tiềm năng)
Bạn có thể cung cấp catalogue, brochure, thông tin, bảng báo giá cho đối tượng khách hàng một cách cực kỳ nhanh chóng, bạn có thể tạo điều kiện cho khách hàng mua hàng trực tiếp từ trên mạng vv… Nói tóm lại, website mang lại cho bạn các công cụ để làm hài lòng khách hàng, bởi trong thời đại ngày nay, yếu tố thời gian thực sự là vàng bạc, không ai có đủ kiên nhẫn phải chờ đợi thông tin trong vài ngày. Hơn nữa chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ là những yếu tố rất quan trọng trong việc tìm và giữ khách hàng. Bạn nên xử lý yêu cầu thông tin của đối tượng khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng, để tránh việc thử thách sự kiên nhẫn của khách hàng phải chờ đợi bạn, trong khi đó có biết bao đối thủ cạnh tranh đang săn đón họ.
3. Tiết Kiệm Chi Phí (website bán hàng mang lại lợi ích kinh tế tối đa khi đầu tư vốn ít)
Với website thương mại điện tử, bạn không phải tốn kém nhiều cho việc thuê cửa hàng, mặt bằng, đông đảo nhân viên phục vụ, bạn cũng không cần phải đầu tư nhiều cho kho chứa… Chỉ cần khoảng 10 triệu đồng xây dựng một website bán hàng qua mạng, sau đó chi phí vận hành website mỗi tháng không quá nửa triệu đồng. Nếu website của bạn chỉ là trưng bày thông tin, hình ảnh sản phẩm, bạn tiết kiệm được chi phí in ấn brochure, catalogue và cả chi phí gửi bưu điện những ấn phẩm này. Và đặc biệt nếu doanh nghiệp bạn làm hàng xuất khẩu, bạn có thể ngồi ở nhà và tìm kiếm khách hàng qua mạng, không cần phải tốn kém nhiều cho những chuyến đích thân “xuất ngoại”. Marketing toàn cầu với chi phí cực kì thấp, chỉ với chi phí cực kì nhỏ bạn có thể đưa thông tin quảng cáo của bạn đến với hàng trăm triệu người xem từ khắp nơi trên thế giới. Đây là điều mà chỉ có xây dựng website mới làm được cho doanh nghiệp. Thử so sánh với một quảng cáo trên báo Tuổi Trẻ với vài triệu độc giả, mỗi lần quảng cáo bạn phải trả ít nhất 50 đô-la Mỹ, còn nếu bạn có một website của mình, bạn có thể quảng cáo thông tin 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, và lượng độc giả của bạn là hàng trăm triệu người từ mọi nơi trên thế giới. Chi phí cho website của bạn mỗi tháng ước tính (kinh tế nhất) là: 4 đô-la Mỹ chi phí lưu trữ trực tuyến (hosting), 5-10 đô-la Mỹ trả cho chi phí quảng cáo (liệt kê địa chỉ web của bạn trên một dạng danh bạ doanh nghiệp điện tử hoặc nếu bạn đã có sản phẩm thế mạnh, thì nên lập chiến lược marketing, như quảng bá web seo, …vv). Dĩ nhiên, đây chỉ là chi phí tối thiểu cho website của bạn. Nếu bạn có khả năng tài chính, bạn có thể thuê quảng cáo với chi phí cao hơn để mong quảng cáo tốt hơn.
4. Hiệu Quả Kinh Doanh (website bán hàng mua nhanh -bán gọn – tiết kiệm thời gian)
Website bán hàng giúp bạn tiết kiệm được thời gian bán hàng. Đây là ưu điểm lớn nhất mà một số cuộc khảo sát trên mạng internet đã chỉ ra. Trong cuộc sống bận rộn sử dụng thời gian một cách hợp lý là điều cần thiết. Như cách mua bán truyền thống, nếu muốn mua sản phẩm nào đó người dùng phải mất công, mất thời gian tìm kiếm sản phẩm và đến nơi bán sản phẩm đó (ở chợ, ngoài phố, …vv). Thay vì lãng phí thời gian như vậy, người dùng chỉ cần nhấp chuột vào trang web mua bán sản phẩm trực tuyến của bạn, Xem và chọn sản phẩm mình muốn mua rồi bấm nút đặt hàng (mua hàng), nhân viên giáo hàng sẽ đưa tới địa chỉ của người dùng (người mua – giúp họ tiết kiệm thời gian và giảm bớt các rắc rối của cuộc sống). Dĩ nhiên Panpic cũng khuyên bạn nên trung thực về chất lượng sản phẩm của mình.
5. Lợi Nhuận Tốt Hơn (lượng người truy cập web x tỉ lệ mua sản phẩm = doanh thu)
Xây dựng và quản lý các kênh thông tin của bạn trên các mạng xã hội. Bằng các ý tưởng, các chủ đề bằng hình ảnh liên quan tới sản phẩm của bạn, sẽ giúp bạn tạo ra một “sân chơi” cho sự sáng tạo, nơi đây, bạn tha hồ áp dụng những ý tưởng hay nhất, mới nhất về dịch vụ hỗ trợ, chiến lược tiếp thị vv… Thu hút người dùng tương tác cũng như quan tâm tới sản phẩm của bạn. Khi có một lượng người dùng truy cập lớn chắc chắn tỉ lệ mua sản phẩm trên trang web của bạn sẽ cao.
Và một khi tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều áp dụng kinh doanh qua mạng, thì phần thắng sẽ thuộc về ai sáng tạo hay nhất để tạo ra nét đặc trưng cho doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của mình để có thể thu hút và giữ được khách hàng.
6. Đồng hành với đối thủ cạnh tranh trên mạng
Hãy tưởng tượng rằng internet giống như 1 cuốn sổ danh bạ, càng ngày càng nhiều người sử dụng nó để mua sắm, tìm kiếm thông tin. Nếu bạn không có ở đó, những đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ có ở đó, do đó sẽ có ai tìm đến bạn? Các nhà cung cấp thống tin, công cụ tìm kiếm sẽ không còn miễn phí trong vài tháng tới. Ví dụ điển hình như Yahoo, LookSmart đã bắt đầu tính phi đăng ký vào cơ sở dữ liệu của họ với chi phí 199$ và 299$, cho tới nay 1 nửa số công cụ tìm kiếm đã tính phí để đưa thông tin vào cơ sở dữ liệu của họ.
7. Tạo ra hình ảnh một doanh nghiệp được tổ chức với đốc tác
Chỉ cần thiết kế 1 website chuyên nghiệp, giao diện hài hòa và kết cấu thông tin 1 cách khoa học là bạn đã xây dựng được hình ảnh tốt về mình trong tâm trí khách hàng. Công ty bạn nhỏ thế nào không quan trọng, chỉ cần có chí lớn, khát vọng bạn có thể xây dựng nó trên website của bạn.
8. Chăm sóc khách hàng trực tuyến
Khách hàng hay đôí tác có thể gửi những yêu cầu hỗ trợ, hay những ý kiến về sản phẩm trực tiếp đến bạn, không tốn 1 chi phí, thời gian nào. Tất cả luôn luôn là miễn phí.
Bạn thấy đấy, một website thực sự có lợi ích như nào. Vì thế mà đừng suy nghĩ lâu quá, hãy bắt tay ngay vào việc thiết kế một website cho mình để việc kinh doanh có hiệu quả hơn nhé. Hãy liên hệ với chúng tôi:
Công ty Cổ phần Pisee Việt Nam